วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

House of M #3


House of M #3
เรื่อง : Brain Michael Bendis
ภาพ : Olivier Coipel

เมื่อ Logan กลายเป็นคนเดียวที่รับรู้ว่าโลกใบนี้มันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เขาจะทำอย่างไร


Wolverine ที่กำลังสับสน แต่จู่ๆความทรงจำต่างๆที่ผ่านมาก็ประดังเข้าในหัว ตอนที่เขาร่วมมือกับ Cap เพื่อสู้กับเหล่านินจา การทดลองที่ทำให้เขากลายมาเป็นอย่างทุกวันนี้ และการต่อสู้กับ Hulk


Jean ที่กลายเป็น Dark Phenix เรื่องราวต่างๆของเขาที่เริ่มจดจำได้ผลักดันมาสู่ ก่อนหน้านี้ที่ Xavier เดินทางมาขอคำปรึกษาจากพวกเขา และเดินทางมายัง Genosha


Logan : ไปตามหาเซเวียร์แล้วออกไปจากที่บ้าๆนี่กัน

Mystique : อะไรล่ะนั่น เจมส์ นี่คุณเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะฉันคิดว่าคุณกำลังทำให้…

Logan : ฉันจำได้หมดแล้ว ทุกๆอย่างเลย ในชีวิตของฉัน

Mystique : นี่เรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกันอยู่เนี่ย

Logan : เมื่อวานนี้พวกเราทำอะไรกัน

Mystique : อะไรนะ การเปรียบเทียบเหรอ

Logan : ฉันถามว่าเมื่อวานพวกเราทำอะไรกัน

Mystique : ก็ภารกิจสำเร็จลงด้วยดี… อย่า…หรือนี่เป็นเพราะมีผู้รับเคราะห์หรือเปล่า นั่นมันดูไม่เหมือนกับนายเลยนะ อย่า…อย่าโทษตัวเองเพราะเรื่องแบบนั้นสิ พวกเขามันก็แค่พวกมนุษย์หน้าโง่เท่านั้นแหละ

Logan : แล้วมันเกิดอะไรขึ้นที่ Genosha

Mystique : อันนั้นฉันเองก็ไม่รู้ ฉันยังไม่ได้รับรายงานอะไรเลย มันมีอะไรเกิดขึ้นงั้นเหรอ ท่านลอร์ด แม็กนัส ปลอดภัยหรือเปล่า

หลังจากที่ Logan ได้ฟังคำพูดสุดท้ายก็ทำให้เขาตกใจ


ภาพความทรงจำอันเรืองรางปรากฏขึ้นมาในหัวของเขาอีกครั้ง

Logan : โอ้พระเจ้าช่วย… เซเวียร์…

Mystique : มันมีอะไรแปลกๆในสมองของคุณหรือเปล่า เราน่าจะไปหามาดามเว็บ—เพื่อทำให้คุณดีขึ้นได้นะ และนั่นแหละคือเหตุผลว่าเรามีเธอไว้ทำไม และคุณเองก็ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ชิลด์ คนแรกหรอกนะที่ได้รับการปรับแต่งน่ะ ไม่มีอะไรให้ต้องอายหรอกน่า

Logan ที่ฟังอยู่เงียบๆได้ตัดสินใจบางอย่าง เขาโดดลงไปจาก Hericarrier


การตัดสินใจอย่างฉับพลันของเขาทำให้ Mystique ตกใจเป็นอย่างมาก และกังวลถึงเขาเช่นกัน เพราะเขาไม่มีร่มชูชีพหรืออะไรแม้แต่น้อย เขาค่อยๆดิ่งลงไปและตกลงไปชนกับตึกแห่งหนึ่ง


เขารอด และเมื่อมองออกไปมันกับกลายเป็นโลกที่เขาไม่รู้จัก

Logan : นี่มันเกิดอะไรขึ้นว่ะเนี่ย


บนหนังสือพิมพ์ ปรากฏรูปหน้า Magneto พร้อมข่าวพาดหัวถึง “งานใหญ่ของ House of Magnus”


ซึ่งมันจะมีงานที่ยิ่งใหญ่ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งได้เชิญ เจ้าหญิง Ororo และเจ้าชาย Namor มาร่วมงานด้วย

และข่าวคราวของ Spider-man ที่ถูกรู้จักในชื่อ Peter Parker แล้ว และลูกของเขา

คนขาย : เฮ้ย พ่อมนุษย์หมาป่า


คนขาย : แกจับแกต้องซื้อนะโว้ย

Logan ยืนอ่านข่าวอยู่หน้าร้านหนังสือพิมพ์นั่นเอง และเขาก็เดินไปหาคนที่เพิ่งขี่มอเตอร์ไซต์มาจอดข้างๆ

Logan : โทษทีนะแต่ฉันต้องขอยืมมอเตอร์ไซต์ของแกหน่อยว่ะ ไม่มีอะไรเป็นเรื่องส่วนตัวหรอก

เจ้าของ : ไงนะ

Logan : เขยิบตูดออกไปให้ไวและ…

เจ้าของ : ไปลง…

Logan ไม่อยากพูดมากอีก เลยส่งหมัดเดียวให้เจ้าคนที่ไม่ยอมฟังคำขอของเขาลงไปนอนกองกับพื้นและขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปทันที


และเขาก็ตรงมายังที่แห่งหนึ่งกลางดึกเพื่อลอบเข้าไปด้านใน


และค่อยเดินเข้าไปในบ้านขึ้นไปยังชั้นบน เพื่อพบกับเจ้าของบ้านและอุดปากเขาไว้เพื่อกันเขาส่งเสียงดัง

Logan : ชาร์ล เซเวียร์อยู่ที่ไหน


เจ้าของบ้าน : คะ…ใครนะ

Logan : อย่ามาเล่นลิ้นกับฉันนะ ชาร์ล เซเวียร์อยู่ที่ไหน

เจ้าของบ้าน : ฉะ…ฉันไม่รู้จริงๆว่าเขาเป็นใคร ฉะ…ฉันคิดว่า นายเข้าผิดบ้านแล้วล่ะ

Logan : งั้นเอาใหม่ละกัน แกอาศัยอยู่ที่นี่มานานแค่ไหนแล้ว

เจ้าของบ้าน : สะ-15 ปี ได้โปรด ได้โปรดอย่ายุ่งกับครอบครัวของผมเลยนะ

Logan ได้คำตอบที่เขาต้องการแล้ว แต่เขาก็ต้องผิดหวังเช่นกัน จากนั้นเขาจึงรีบออกไปทันที


จากนั้นเขาก็ลองไปโทรศัพท์หาเพื่อนๆดูแต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรเพิ่มเติมแม้แต่น้อย แล้วเขาก็เห็นคนกลุ่มหนึ่งกำลังแกล้งคนที่อ่อนแอกว่าเขาจึงเดินออกไป และเรียกกรงเล็บของเขาออกมา


วันถัดมา New York City

Logan เดินทางมาถึงและเดินเข้าไปในตึกที่เขามั่นใจว่าเป็น Avengers Tower และเดินเข้าไปด้านในเพื่อติดต่อประชาสัมพันธ์

Operator : ยินดีต้อนรับสู่ สตาร์ก ทาวเวอร์ ค่ะ จะให้ฉันช่วยอะไรมั้ยค่ะ

Logan : โทนี่ สตาร์กใช่มั้ย

Operator : ขอโทษค่ะ ว่ายังไงนะคะ

Logan : แค่บอกหมอนั่นว่า…

Operator : ต้องขอโทษด้วยค่ะ แต่ว่าเขาไม่ได้อาศัยอยู่ในเมืองนี้ เขาแค่เป็นเจ้าของตึกเท่านั้นค่ะ

Drew : นายต้องการอะไรจากโทนี่ สตาร์กงั้นเหรอ เจมส์ หัวหน้าต้องการตัวนายกลับไปนะ และพวกเขาบอกว่าจะใช้วิธีไหนก็ได้ด้วยสิ


Logan : เจ้าหน้าที่ ดรูว์…

เมื่อเขาหันหลังกลับไปคือสมาชิกหน่วยชิลด์ที่มาจับกุมเขากลับไป ประกอบด้วย Rogue, Toad, Nightcrawler, Spider Woman (Jessica Drew) และ Mystique

Drew : นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกับคุณกันแน่ เจมส์

Rogue : นายทำให้พวกเราตกใจนะ พ่อหวานใจ

Toad : พวกเราเป็นเพื่อนร่วมทีมของนายนะ ถ้ามีอะไรละก็…

Mystique : ถึงศูนย์บัญชาการหน่วยชิลด์ นี่คือ เรดการ์ด เจ้าหน้าที่ ดาร์คโฮล์ม เราได้ตัวเขาแล้ว โอเคทราบแล้ว เจมส์ นี่จริงจังนะ ทำตามที่เจ้าหน้าที่ ดูรว์บอกโอเคมั้ย

Logan ยังงงๆปนอึ้งอยู่

Mystique : เขาเหมือนน็อตหลุดเลยนะ

Nightcrawler : แย่จังนะนั่น

Mystique : เจมส์ พวกเราจะพาตัวคุณกลับไปยังศูนย์บัญชาการนะ อย่าทำตัวบ้าๆในที่สาธารณะแบบนี้ พวกเราคุมไม่ได้ทั้งหมดหรอกนะ

Drew : อย่าทำตัวเหมือนพวกกุ้ยข้างถนนน่า ออกไปจากที่นี่กันเถอะ

Logan : นี่พวกเธอหาฉันเจอได้ยังไงกัน

Drew : ก็บนตัวนายมีเครื่องติดตามอยู่ไงเล่า นายก็รู้หนิ นี่ฉันคิดว่าเขาน๊อตหลุดจริงๆนะเนี่ย

Logan : ก็คงงั้น


Logan หันไปตอบและศอกเข้าที่หน้าทันที และเริ่มออกวิ่งไป

Rogue : เขาอัด ดรูว์ ร่วงไปแล้ว!! เราต้องการกำลังเสริม!!

Mystique : แมร่งเอ๊ย

Nightcrawler หายตัวมาดักด้านหน้าและ Rogue ก็ตามมาดักที่ด้านหลัง

Nightcrawler : ไม่คิดเลยนะเนี่ยว่าฉันจะได้เห็น…

Rogue : ไม่เอาน่านายกำลังจะพังสิ่งของในนี้นะ

แต่ Logan ไม่สนใจและปัด Nightcrawler ร่วงไปหา Rogue ทันที

Mystique : เจมส์คุณหนีพวกเราไม่พ้นหรอกนะ


Logan ยังคงวิ่งต่อไป และพุ่งทะลุกระจกออกมาเพื่อไปที่มอเตอร์ไซต์ที่เขาจอดทิ้งไว้ โดยมี Mystique ไล่ยิงออกมา แต่สายไปแล้วเขาบิดมอเตอร์ไซต์หนีได้ทัน ด้าน Nightcrawler ก็หายตัวตามเขาจนทัน แต่จู่ๆเขาก็โดนยิงใส่


ที่หลังเขาถูกปักด้วยธนูจำนวนมาก

Nightcrawler : อั๊กกก ฉันร่วงแล้ว อ๊ากกก ฉันโดนยิง

Logan ยังคงบิดมอเตอร์ไซต์หนีต่อไป จนพบเข้ากับใครคนหนึ่งที่ยืนรอเขาอยู่ และนั่นคือ Cloak เขาเปิดตัวและรับ Logan ให้หายเข้าไปภายในตัวเขา


และหลุดมาโผล่ที่รังของ Luke Cage

Luke Cage : สงบสติอารมณ์ก่อนพ่อมิวแทนส์

Logan : เคจเหรอ

Luke Cage : นี่แกรู้จักฉันเหรอ

Logan : นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นว่ะเนี่ย

Luke Cage : ก็ดีใจที่ได้คุยกับแกนะ แต่ตอนนี้แกต้องจัดการเครื่องติดตามตัวของแกก่อนนะ

Logan : นี่มันห่าอะไรว่ะเนี่ย

Luke Cage : จัดการตัวติดตามที่อยู่บนคอแก หรือจะให้พวกเราทำให้ล่ะ

??? : นายได้ยินที่เขาพูดแล้วนี่


Hawkeye : ทำมันซะ

Hawkeye ที่น่าจะตายไปแล้วกลับมายืนอยู่ตรงหน้าเขาอีกครั้ง

ติดตามตอนต่อไป


สปอยโดย : Bank-Genesis //เท่านั้น ผมแค่ทำการรีรูปใหม่นะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น