วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Age of Ultron #01


Age of Ultron #01
เรื่อง : Brian Michael Bendis
ภาพ : Bryan hitch
วางจำหน่าย : 6 มีนาคม 2013
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

เหล่ามนุษย์ได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขมานาน แต่ในความสงบสุขนั้นมันยังคงมีความหวาดกลัวที่ซุกซ่อนอยู่ นั่นคือ Ultron จักรกลอัจฉริยะที่หมายจะทำลายล้างมนุษย์ชาติให้พินาศสิ้น
และบัดนี้เวลาของมันมาถึงแล้ว ขอต้อนรับสู่ “ยุคแห่งอัลตรอน”
Age of Ultron เล่มแรก

1 ในสมาชิก Avengers Hank Pym ได้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมา มันคือจักรกลอัจฉริยะที่รู้จักกันในนาม Ultron 
มันเกลียดชังในตัวของมนุษย์… และบัดนี้มันได้กลับมาแล้ว…


นิวยอร์ก ปัจจุบัน
เมืองถูกปกคลุมไปด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ มันไม่ใช่เมืองนิวยอร์กที่เรารู้จักอีกต่อไป เทพีเสรีภาพถูกทำลาย


ภายในบ้านเมืองถูกทำลายจนเละไม่เป็นชิ้นดี เหลือเพียงแต่เศษซากปรักหักพังของอารยธรรม


ที่ด้านนอก อพาร์ทเม้นท์ Clint Barton (Hawkeye) กำลังเล็งโอกาสอยู่ในเงามือด้านนอก ในขณะที่มีสาวคนหนึ่งยืนอยู่ด้านนอกนั่น และถูกพวกคนด้านในแทะโลม เมื่อสบโอกาสเขาได้ยิงลูกศรออกไปทันที


Barton ยิง 2 คนที่ออกมาตายในทันที และรีบวิ่งเข้าไปด้านใน แต่ก็พบเข้ากับกล้องวงจรปิด


แต่พวกงี่เง่าด้านในดันไม่ได้มองจอ แต่กำลังพยายามเล้าโลมผู้หญิงด้านใน และ Barton ก็เดินเข้ามาแบบชิวๆ พร้อมยกหน้าไม้ในมือขึ้นมาทันที

Barton : เอามือของพวกแกออกไปจากแม่สาวคนนั้น
ตัวประกอบ A : อะไร นี่มันอะไรว่ะเนี่ย
ตัวประกอบ B : มาได้ไงว่ะเนี่ย… แกทำได้ไงอ่ะ
Barton : คุณผู้หญิง เชิญลุกขึ้นแล้วออกไปก่อน
ตัวประกอบ คิดจะขัดขืน
ตัวประกอบ A : ดูแกก่อนเซ่อยากโดนมากนักหรือไงห๊าที่นี่มันถิ่นของอั๊วนะโว้ย คิดว่าแกจะเข้ามาเก็บแต้มได้ง่ายๆ หรือไงว่ะ
Barton : อยากโดนเหรอ ใช่เลยล่ะ
Barton ยิงลูกธนูเข้าปากหมาๆของมันทันที



ปืนที่ลั่นขึ้นมาทำให้พวกที่อยู่ข้างบนรู้ตัว ว่าพวกเขาโดนแหย่เข้าให้แล้ว ส่วน Barton ก็บรรจงประเคนลูกธนูอีกดอกให้ตัวประกอบอีกคน ก่อนที่จะมองไปยังจอที่พวกด้านบนเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว แต่สาวเจ้าที่มาช่วยดันจะทรยศเขาซะงั้น


สาว A : ไปตายซะเหอะ ไอ้ลูกหมา…
Barton : ฉันบอกไปแล้วนะ
Barton ยิงธนูใส่ทันทีโดยไม่ต้องเล็ง เข้าใส่ที่ไหล่ของเธอทันทีจนต้องร้องเสียงหลง
Barton : เข้าใจแล้วใช่มั้ย งั้น ไปซะเร็วเข้า


เมื่อปล่อยหญิงสาวออกไป Barton ก็ตรวจดูกล้องวงจรปิดจนพบกับคนที่เขาต้องการกำลังโดนล่ามไว้อยู่

ตัวประกอบ C: อั๊วบอกพวกลื้อแล้วไง ว่าพวกเขาจะมาเอาตัวหมอนั่นไป ต้องเป็นธอร์แหงๆเลย เจ้าพวกงี่เง่านั่นมันไม่เคยเรียนรู้เลยเจงๆ ฉันบอกพวกแกไว้ก่อนเลยว่าต้องเป็นธอร์แน่ๆ
ตัวประกอบ D : ธอร์มันตายห่าไปแล้วโว้ย ไอ้โง่เอ๊ย

ที่ด้านบนก็กำลังวุ่นวาย

Hammerhead : ฉันว่าแกบอกเองนะว่าไม่มีใครตามแกมาน่ะ โอวส์ลี่
Owsley : นี่มันไม่ใช่ความผิดฉันนะเว้ย แฮมเมอร์เฮด หรือแกลืมไปแล้วว่าฉันอยู่ตรงนี้มาสองวันแล้ว

Barton กำลังซุ่มอยู่ที่บริเวณบันได ในขณะที่พวก Hammerhead วิ่งออกมา


แต่เมื่อมาถึงก็เหมือน ริว จิตสัมผัสเข้าสิง Hammerhead หยุดทันที และสั่งให้ลูกน้องผู้โชคร้ายลงไปก่อน

Hammerhead : แก ลงไปก่อนเลย
ตัวประกอบ E : ตรูเนี่ยนะ
Hammerhead : ฉันจ้างพวกแก… นั่นก็หมายถึงว่าแกต้องลงไปก่อนนั่นแหละโว้ย
ตัวประกอบ E : ไม่เอาน่า คุณหัวค้อน
Hammerhead : ไสหัวลงไปให้เร็วเลย
ฉึก!!
ตัวประกอบผู้น่าสงสารตายทันที
Owsley : ถอยก่อนเลย ไอ้เสือถอยยยย
Barton : ใครจะเป็นรายต่อไปห๊ะ
Barton หยิบระเบิดขึ้นมากด


และเขวี้ยงขึ้นมาด้านบน ตัวประกอบ ตายคาที่กลางการระเบิด และหัวโจกทั้ง 2 ก็กระเด็นไปไกล ทางด้านที่ห้องคุมขังเหล่าตัวประกอบสัมผัสได้ถึงแรงระเบิด และโดนเป่าหัวตายในทันที

Barton : ไง ไอ้เกลอ


คนที่ Barton มาช่วยก็คือ Spider-Man นั่นเอง (ไม่แน่ใจว่าตอนนี้คือ ปีเตอร์ หรือ Dc.Ock เพราะชุดยังสีฟ้าอยู่เลย) ซึ่งเขาถูกทรมานอย่างสาหัส และโดนพวกมันอัดยาเข้าไปด้วย


เขาตรงเข้าไปช่วย Spider-Man ทันที และนำยาให้เขากิน

Barton : กินนี่ซะ มันจะช่วยนายได้
Spider-Man : …นั่นมันอะไรเนี่ย ว่าแต่ ฮอว์คอาย ไม่รู้ว่าเคยบอกนายไปหรือยังนะ… ว่าฉัน… รักนายแค่ไหนเนี่ยน่ะ…

แต่ก่อนที่จะซาบซึ้งกันต่อ หัวโจกทั้ง 2 ก็ถล่มยิงใส่ทั้งคู่


พวกมันเปิดฉากถล่มเข้าใส่พวกเขาไม่ยั้ง แต่เมื่อเปิดช่อง Barton ก็เปิดฉากยิงโต้กลับทันที

Hammerhead : โธ่เว้ย
Owsley : ธนูกับลูกศรเนี่ยนะ โลกกำลังจะกลายเป็นนรกเข้าไปทุกที แต่แกก็ยังจะใช้ธนูกับลูกศรอยู่อีกเนี่ยนะ เพราะงี้แหละถึงไม่มีใครชอบแกเลยซ๊ากคน

แต่แล้วจู่ๆก็มีคลื่นเสียงความถี่สูงดังขึ้นมา จนทำให้พวกเขาตั้งตัวไม่อยู่

และนั่นคือการมาของเหล่า Ultron ผู้ปกครองโลกในตอนนี้

Ultron : เหล่าสิ่งมีชีวิตรูปแบบมนุษย์จงแสดงตัวตนออกมา เดี๋ยวนี้



Owsley : ฉันนึกว่าแก่จ่ายค่าที่ให้อัลตรอนแล้วซะอีก
Hammerhead : ไม่ได้ยินที่แกพูดเลยว่ะ
ตึกสั่นไปทั่วด้วยคลื่นเสียงสั่นสะเทือน ในขณะที่ Barton หยิบธนูของเขาขึ้นมาติดกับลุกระเบิด Owsley ก็ขึ้นไปพูดกับพวกมัน
Owsley : เขาบอกว่าเขาจ่ายไปแล้วว้อยยยย แบบนั้นก็น่าจะเข้าใจกันแล้วไม่ใช่หรือไงว่ะ
ทางด้าน Spider-Man ก็ออกมาดูด้านนอกและพบเหล่า Ultron จำนวนมาก พวกมันไม่ฟังและส่งแรงสั่นสะเทือนออกมามากขึ้น ส่วน Hammerhead กำลังวิ่งไปยังกระเป๋าเงินที่ใส่เงินจำนวนมากไว้
Hawkeye : ไป สไปดี้ไป
Spider-Man : กำลังไปอยู่นี่ไง
สไปดี้วิ่งขึ้นมาด้านบนและพบเข้ากับ Ultron ที่อยู่ด้านบน

Barton วิ่งขึ้นมาสมทบและง้างศรเตรียมยิงทันที
Owsley : พวกเราตกลงกันแล้วไม่ใช่หรือไงกัน ข้อตกลงที่เราต้องมอบของให้แกแลกกับที่แกปล่อยพวกเราไปไงเล่า
Hawkeye ยิงลูกศรของเขาออกไป มันเข้าเป้ายัง Ultron ตัวหนึ่ง และเวลาก็เริ่มนับทันที พวก Ultron ที่ถูกจู่โจมก็เริ่มตอบโต้กลับไปยังอพาร์เม้นท์


มันปิดทางหนีของ Hammerhead ทำให้เขาติดอยู่ในนั้น ส่วน Ultron ที่ถูกยิงก็ระเบิดลงต่อหน้าพวก Bartonจากนั้นเขาจึงรีบประคอง Spider-Man ออกไปจากบริเวณนี้

เมื่อหมดเวลา อพาร์ทเม้นท์เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง แต่พวก Barton ก็รอดมาได้ และรอบนี้พวกเขาสอยUltron ทิ้งไปได้ 1 ตัว
Barton : ให้ตายเหอะ
Spider-Man : ขอบใจที่มาช่วยนะ ฮอว์คอาย แล้วฉันยัง… ไม่มีอะไรที่จะตอบแทนนายได้เลย
Spider-Man : มันยังมีคนอื่นๆอยู่ในนั้นหรือเปล่า
Barton : ยังไม่พออีกเหรอ
Barton : ว่าแต่นายไม่เป็นไรใช่ม่ะ
Spider-Man : จะเป็นงั้นได้ไงเล่า รวมถึงพวกเราทุกคนด้วย นายก็รู้นี่ว่าพวกเราน่ะกำลังจมลงสู่ความสิ้นหวังโดยสิ้นเชิงแล้ว
Barton : ฉันรู้น่า
พวกเขาออกวิ่งไปโดยทิ้งซากของ Ultron ไว้เบื้องหลัง


พวกเขาวิ่งมาถึงบริเวณซากของ Helicarier ของชิลด์ที่อับปางมาเป็นเวลานาน
Spider-Man : แม้แต่สวนสาธารณะส่วนกลาง (Central Park) ก็ยังพินาศแบบนี้… เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด… ในรอบปีเลยจริงๆ
Barton : อดทนไว้แล้วเข้าไปด้วยกัน
พวกเขาเดินเข้าไปยังทางระบายน้ำ
Barton : นี่อาจจะไม่ใช่เรื่องสนุกสักเท่าไรนะ
Spider-Man : แหมก็ถ้าคิดจากช่วงเวลาในสัปดาห์นี้ของฉันละก็นะ มันฟังดูโคตรจะเฮฮาสุดๆไปเลยว่ามั้ยล่ะ
Barton : เอาล่ะ พวกเขามาแล้ว…

แล้วจู่ๆก็มีคน 2 คนเข้ามาจู่โจมพวกเขา


นั่นคือ Luke Cage และ She-Hulk นั่นเอง
Cage : บาร์ตั้น พวกเราบอกแกแล้วไงว่าอย่ากลับมาอีกน่ะ
Barton : ฉันก็บอกแกไปแล้วไม่ใช่หรือไงเล่า ว่าฉันจะพาตัวหมอนั่นกลับมาน่ะ ถอยไปห่างๆฉันเลยนะ เคจ
Cage : ถ้าพวกเราบอกถ้าแกออกไป มันก็หมายความว่าแกออกแล้วไปไม่ต้องกลับมาเลย
Spider-Man : นี่ขอร้องล่ะอย่า…
She-Hulk : หุบปากก่อนได้มั้ย
She-Hulk : จัดให้เขาเลย สตาร์ก
Tony Stark ในชุดใหม่ของเขาได้เดินออกมาพร้อมกับอุปกรณ์อันนึง
Tony : ฉันค่อนข้างเกลียดที่จะใช้เจ้านี่ในที่เปิดโล่งแบบนี้จริงๆ เพราะแกแท้ๆเลยที่ทำให้พวกเราต้องตกอยู่ในสภาพนี้

จากนั้น Tony ก็ทำการแสกนร่างกายของเขา โดยที่ทุกๆคนต่างลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ
Tony : เขา ผ่าน
Spider-Man : ก็พยายามบอก อาย แล้วไง (โดน She-Hulk ปิดปากทำให้พูดไม่ชัด)
Tony : ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่านายจะกลับมาที่นี่
Barton : ทำให้มันจบเถอะน่า โทนี่
จากนั้น Tony ก็แสกน Barton ต่อ

Tony : เขาผ่าน อัลตรอนไม่ได้ใช้พวกเขาเป็นพาหะ หรือใส่อะไรลงไปในร่างพวกเขา
Cage : มันไม่มีอะไรที่นายรู้จริงๆ หรอกน่า
Tony : ฉันแค่ทำหน้าที่ของตัวเองเท่าที่ฉันทำได้ให้ดีที่สุดน่ะ ลูคัส
Barton : งั้น ให้ “พวกฮีโร่” ของพวกนายช่วยหมอนี่หน่อยได้มั้ย… เขาผ่านอะไรมาเยอะน่ะ
Spider-Man : เอาจริงๆ ฉันกำลังแย่สุดๆเลยล่ะ
She-Hulk : แล้วพวกเราจะรู้ได้ยังไงว่าไม่มีอะไรไล่ตามเขามา

แต่มีคนที่รู้ นั่นคือผู้ใช้พลังโทรจิต Emma Frost

Emma : พวกเขาปลอดภัย ปล่อยพวกเขาไปเถอะ

Barton : ใจมากเอ็มม่า เป็นคำพูดที่ฉันไม่เคยคิดจริงๆว่าจะได้พูดออกไป…
Cage : อย่าทำอะไรบ้าๆ อีกล่ะ เพราะพวกเราบอกแกแล้วว่าถ้าแกจะออกไปช่วยไอ้หมอนั่น…
Barton : แล้วฉันก็บอกนายแล้วเหมือนกัน ว่าฉันจะไม่ยอมแพ้เรื่องเพื่อนของพวกเรา ไม่ว่ายังไงก็ตาม
Cage : มันมีกฎที่จะทำให้พวกเรามีชีวิตรอด  หรือไม่งั้นพวกเราก็ตายกันหมดนี่แหละ
Barton : ยังไงพวกเราก็ตายต้องกันซักทางนั่นแหละ และฉันก็ขอเลือกที่จะใช้ชีวิตของฉันให้มีค่าที่สุดตามที่ฉันต้องการดีกว่า
Barton : และฉันจะไม่ปล่อยให้เรื่องที่เกิดขึ้นมาเปลี่ยนแปลงคุณค่าในชีวิตของฉันด้วย และขอบอกเลยว่าฉันอับอายแทนพวกนายจริงๆ อับอายที่พวกนายเลือกที่จะยอมแพ้
She-Hulk : ไม่มีใครที่ยอมแพ้หรอกน่า
Barton : งั้นเหรอ แล้วงั้นพวกนายจะเรียกไอ้นี่ว่าอะไรล่ะ?
Tony : ก็แค่พวกเรายังไม่มีแผนน่ะ
Barton : แล้วนั่นมันความผิดใครล่ะ
Tony : เขากำลังคิดมันอยู่
Barton : นั่นอ่ะนะคือที่สิ่งที่นายพูดถึงน่ะ

ด้านหน้าของพวกเขาคือ Captain America ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความหดหู่และสิ้นหวัง และที่พื้นโล่คู่ชีพของเขาที่ไม่มีอะไรจะทำลายได้ เหลืออยู่เพียงเศษเสี้ยวเท่านั้น



ติดตามตอนต่อไป

ตอนต่อไป ปะทะ Ultron จำนวนมหาศาล


สปอยโดย : Bank-Genesis //เท่านั้นผมแค่ทำการรีรูปใหม่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น