วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

House of M #2



House of M #2
เรื่อง : Brain Michael Bendis
ภาพ : Olivier Coipel

ขอต้อนรับสู่โลกของมิวแทนส์ House of M


ที่ Bronx ปัจจุบัน

ชายแก่คนหนึ่งเดินลงมาด้านล่าง และเปิดตู้จดหมายเพื่อรับซองจดหมายที่จ่าหน้าถึงเขา ใช่แล้วเขาคือ Steve Roger หรือ Captain America นั่นเองบัดนี้เขาไม่มีพลังพิเศษอะไรเป็นแค่ชายแก่ธรรมดา ที่ด้านนอกเหล่ามิวแทนส์ต่างใช้ชีวิตประจำวันกันตามปกติ ปะปนไปกับเหล่าผู้คนธรรมดา จนเหมือนทั้งสองเผ่าพันธุ์อยู่ร่วมกันอย่างสันติ และ Steve ก็เหลือบมองดูกลุ่มเด็กๆที่กำลังเล่นกัน ด้วยสายตาอันอ่อนโยนก่อนจะเดินจากไป


Hartford Connecticut

Scott Sumber ตื่นเช้าขึ้นมาในห้องและชงกาแฟไปพลางฟังวิทยุรายงานข่าวหนังดังประจำประจำสัปดาห์ไปพลาง ซึ่งหนังเรื่องนี้คือ “Funny Valentine” ซึ่งนำแสดงโดย Mary Jane Watson และจากนั้น Emma ก็เดินออกมาจากห้องนอน ทั้งสองตอนนี้เป็นคู่รักและอยู่ด้วยกัน ซึ่งในวันนี้ Emma จะต้องไปพบกัน เด็กชาย Richard ซึ่งครอบครัวของเขาที่เป็นนักบินอวกาศได้ตายไป เธอจึงต้องไปช่วยเหลือเขา และที่ด้านนอกก็มีหุ่น Sentinel กำลังบินอยู่


Los Angeles

ที่รายการข่าววันนี้ได้รับเกียรติจากแขกพิเศษนั่นคือ Simon William (Wonderman) ซึ่งเธอถาม Simon ถึงเรื่องของคนที่เขาขึ้นปกถ่ายนิตยสารด้วยกันแทบจะทุกครั้ง นั่นคือตกลงเขากับ Carol Danvers (Ms.Marvel) คบกันหรือเปล่านั่นเอง


และตอนนี้ Ms.Marvel ก็กำลังปฏิบัติหน้าที่ของเธออยู่ และด้านล่างก็มีคน 2 สองทำการปล้นธนาคาร และ 1 ในคนร้ายคือคนที่ใช้ ไพ่เป็นอาวุธ ซึ่งเราอาจจะคุ้นๆกับคนคนนี้ แต่แล้วคู่หูของเขาก็รู้ตัวว่าเจอปัญหาเข้าให้แล้ว


และนั่นคือ Ms.Marvel นั่นเองที่ลงมาหยุดรถทั้งคู่ไว้ จนรถปลิวกระเด็นไปและคนขับสลบเหมือดส่วนอีกคนยังพอมีสติอยู่จึงปาไพ่ระเบิดใส่เธอ ใช่แล้วโจรคนนี้ก็คือ Gambit นั่นเอง


แต่ Ms.Marvel ก็หลบไพ่ได้ทั้งหมดก่อนจะบินมาจับตัวเขาไปปาใส่อนุสาวรีย์อันหนึ่งจนสลบเหมือดไปอีกคน แล้วเธอจึงบินขึ้นไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง และอนุสาวรีย์นั่นก็คือหัวของ Sentinel รุ่นเก่านั่นเอง


Cincinnati รัฐ Ohio

อาจารย์ Kitty Pride กำลังทำการสอนเหล่ามิวแทนส์เด็กๆอยู่ (ไม่แน่ใจว่า Silver Suffer หรือ Iceman อยู่ในนี้ด้วย) ซึ่งเธอถามคำถามว่าใครคือ มิวแทนส์ที่ถือกำเนิดเป็นคนแรก และคำตอบก็คือ Namor นั่นเอง ซึ่งดูเหมือนเด็กในห้องจะไม่สนใจกันเท่าไรนัก


Hell Kitchen , New York

มีชายผิวสีเดินเข้ามาภายในเพื่อมาหาบอสของที่นี่ นั่นคือ Luke Cage และคนที่มาก็คือ นักสืบ Sam Wilson (Falcon)


และที่เขามาเพื่อถาม Luke Cage ว่ารู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับ Wilson Fisk (Kingpin) เมื่อคืนหรือเปล่า แต่ก็โดน Luke Cage เฉไฉไปเรื่อย และที่ Sam อุตส่าห์ถ่อมาถามเพราะเขาสงสัยว่า Luke Cage จะเป็นตัวการที่ทำให้ตอนนี้ Kingpin อยู่ในอาการโคม่า ซึ่ง Luke Cage ก็ขอปรบมือให้กับคนที่ทำ แต่ตัวเขาบอกว่าตัวเองนั้นนอนหลับสนิทเมื่อคืน และ Sam จะซักไซ้ต่อก็ได้…ถ้าคิดว่าเขาทำได้


ที่ห้องทำงานของ Dr.Strange

Dr.Strange กำลังทำการรับคำปรึกษาของชายที่ชื่อ Robert ซึ่งดูเหมือนเขากำลังมีปัญหากับสภาพจิตของตัวเอง ซึ่งเขาเล่าว่าในวันนี้เขาอยู่กับลูกชายที่สวนสาธารณะ


แต่จู่ๆก็มีเงามืดคืบคลานเข้ามา และรถปลิวออกมาว่อน เขาจึงพุ่งเข้าไปเอาตัวบังลูกชายไว้ แต่เมื่อเขารู้สึกตัวอีกทีมันกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แต่เขารู้สึกว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ Dr.Strange จึงไล่เลียงถามความรู้สึกของเขาต่อเรื่องที่เกิดขึ้น


Russia

Colossus กำลังทำฟาร์มของเขาอย่างมีความสุข


Chicago

แล๊บวิทยาศาสตร์ชั้นใต้ดิน Henry McCoy คุยกับ Hank Pim ซึ่ง Henry บอกว่า Hank อาจจะถูกไล่ออกโดย Tony Stark  เพราะการทดลองของเขามันออกไปในแนวทางต่อต้านการกลายพันธุ์ และ Tony ก็เตือนเขาไปแล้ว Henry จึงเตือนเขาอีกครั้งว่า Tony เป็นคนยังไง และถ้าเขายังดื้อดึงทำสิ่งที่หมอนั่นไม่ชอบอีก เขาคงจะถูกๆไล่ออกจริงๆแน่ ซึ่งตอนนี้พวกคนธรรมดานั้นหางานทำได้ยากอยู่ด้วย


ทำเอา Hank เงียบไปเลย จน Henry ต้องปลอบเขาและชวนไปดื่มกาแฟคลายเครียดกัน


ที่ฝรั่งเศส กรุงปารีส

ราชินี Storm จาก Wakandan เดินทางมาลองเสื้อที่ร้านของ Janet ซึ่งเธออยากจะใส่เสื้อที่เทียบกับพวก House of Magnus ได้


ส่วน Wolverine กลับได้พบกับฝันร้ายที่เกี่ยวกับการกำเนิดของเขา ทำให้เขาตื่นขึ้นมาและมองเห็น Jean อยู่ตรงหน้า


แล้ว Wolverine ก็เข้าไปหาเรื่องทันที

Wolverine : นี่มันบ้าอะไรว่ะเนี่ย นี่มันอะไรกัน

Jean : James??

แล้วเขาก็รู้สึกตัวว่าคนตรงหน้าไม่ใช้ Jean จริงๆ แต่เป็น Mystique ที่เปลี่ยนร่างตัวเอง

Mystique : แค่กๆ เมื่อคืนนายก็ไม่ได้คิดมากนี่  เธอเป็นแม่หัวแดงยอดรักของนายไม่ใช่หรือไงกัน

Mystique : โอ๊ย พระเจ้า นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกับคุณเนี่ย

Wolverine ที่ยังมึนงงก็รีบวิ่งออกมาจากห้องและพบเข้ากับอีก 2 คน นั่นคือ Toad และ Psylocke ซึ่งสังเกตได้ว่าเขาแปลกๆไป ทำเอา Wolverine งงกว่าเดิม จนต้องรีบวิ่งออกไปข้างนอก


และเขาก็พบว่าตัวเองอยู่บน Helicarrier ท่ามกลางกองทัพล้อมรอบ อีกทั้งยังมีเซนติเนลอีกด้วย และกองยานเหล่านี้ต่างประดับด้วยธง และสัญลักษณ์ที่ดูค้นตา ใช่แล้วนี่คือ  โลกของ

ติดตามตอนต่อไป


สปอยโดย : Bank-Genesis //เท่านั้น ผมแค่ทำการรีรูปใหม่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น